Latest News

Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Cửa gỗ sồi đẹp mắt, nổi bật cho không gian nội thất

Trên thị trường hiện nay, những mẫu cửa gỗ Sồi đang là một trong những loại cửa gỗ tự nhiên được rất nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình bởi vẻ đẹp ấn tượng, hoàn hảo với các đường vân gỗ tự nhiên cùng với độ bền với tuổi thọ cao. Đó chính là lý do vì sao mà những mẫu cửa gỗ này lại được nhiều người chọn lựa cho ngôi nhà của mình.


Đặc điểm của các mẫu cửa gỗ Sồi:

Gỗ sồi có tên khoa học là Quercus Pedunculata, thuộc loại cây thường xanh sớm rụng lá, được trồng chính yếu do các vùng hàn đới đến nhiệt đới, đặc biệt là bởi châu Mỹ, châu Á và châu Âu. Một cây sồi trưởng thành có thể cao 40 mét và đường kính lên tới 1 mét. Có 2 loại sồi phổ biến: cây sồi đỏ và cây sồi trắng.

Gỗ sồi có đặc tính vật lý nhẹ, nhẹ hơn rất nhiều so với các mẫu gỗ tự nhiên khác. Bề mặt gỗ sở hữu những đường vân elip nhọn, đều và khá là đẹp mắt. Thớ gỗ sáng màu, tuy mềm nhưng vô cùng dai. Chính do vậy, gỗ sồi thường được ứng dụng bởi sản xuất đồ nội thất như tủ bếp, bàn ghế và đặc biệt là cửa gỗ. Những mẫu cửa làm cho từ gỗ sồi mang vẻ đẹp không quá phức tạp, tinh tế, đặc biệt phù hợp cho những gia chủ yêu thích phong cách hào phóng, đương đại. Loại gỗ này dai và bền tới mức thường được áp dụng ở công nghiệp đóng tàu, taluy đường tại các nước châu Âu và châu Mỹ.


Cửa gỗ sồi cực kỳ dễ gia công, vì vậy có thể tùy biến mọi hình dạng miễn là bạn thích. Cũng chính vì nét nhẹ nhõm và thanh nhã của nó nên cửa bằng gỗ sồi khôn cùng ít lúc chạm khắc, mà cốt yếu là để panel phẳng nhằm phô diễn vân của chúng. Nếu yêu thích chạm trỗ bạn nên chọn những dòng gỗ khác như cửa gỗ gõ hay cửa gỗ căm xe vì chúng khôn cùng hợp cho các gam màu ấm và tối. Những gam màu sáng khôn cùng ít sử dụng gia công chạm trổ. khi sử dụng cửa gỗ đóng từ sồi, bạn nên chọn chất liệu gỗ cho đồng bộ các đồ đạc trong phòng bởi nhà từ sàn gỗ cho đến tủ bếp gỗ sồi.

Như Anh chị em biết ở bài viết trước, gỗ sồi có đặc tính vật lý là vô cùng nhẹ so với các loại gỗ khác, vân elip đầu hơn nhọn đều và khá là đẹp mắt. Thớ gỗ tuy mềm nhưng khôn xiết dai chính bởi vậy chúng thường được sử dụng đóng đồ đồ đạc trong phòng khôn xiết nhiều như bàn ghế, tủ bếp và đặc biệt là cửa gỗ. Nó dai đến nổi mà thường được sử dụng tại ngành công nghiệp đóng tàu hay taluy đường ở các nước phương Tây hoặc châu Mỹ.

Cửa gỗ sồi cũng là chính vì thế mà cũng rất nhẹ, vô cùng có lợi cho việc đóng mở dễ dàng và tránh được hiện tượng tuột vít bản lề như các dòng gỗ nặng khác. trong đó, độ bền lúc sử dụng cũng lâu hơn cực kỳ nhiều. Hơn thế nữa, cửa bằng gỗ sồi có vân rất đẹp có thể nói là đẹp nhất bởi các dòng gỗ nhập khẩu hiện thời. Màu của cửa cũng khá là nhẹ nhõm với tông vàng nhạt, tông này là tông màu đẹp nhất lúc sơn phủ PU, bên cạnh đó cũng có thể sơn màu khác như màu trắng chả hạn. Gỗ sồi cốt yếu được dùng để đóng cửa gỗ thông phòng như phòng ngủ, phòng tắm…là cốt yếu.

Ưu điểm của cửa gỗ sồi

- Có màu dung nhan với các đường vân nhan sắc nét

- Gỗ chịu máy tốt, độ bám dính và ốc vít cao

- Gỗ có thể được sơn màu và đánh bóng để trở nên thành phẩm phù hợp

- Độ bền và độ ổn định của cửa là tương đối nếu được xử lý kỹ thuật tốt

- Giá thành phải chăng, ăn nhập với nhu cầu của hầu hết mọi người

- Đặc biệt gỗ Sồi trắng còn có khả năng kháng sâu, không bị các loại mọt gỗ bình thường và bọ sừng tiến công, gỗ tuyệt đối không thấm chất bảo quản


Các loại cửa gỗ sồi:

Cửa gỗ sồi đỏ:
  • Giác gỗ màu trắng nhạt đến nâu, tùy thuộc vào đặc điểm từng khu vực trồng gỗ.
  • Tâm gỗ màu nâu đỏ.
  • Các tia gỗ nhỏ hơn so với dòng gỗ sồi trắng, ít đốm hình nổi trội. Thớ gỗ thẳng, bề mặt hơi thô.
  • Độ chịu lực và chắc chắn do mức làng nhàng. Gỗ sồi đỏ dễ bị uốn cong bằng hơi nước nên cần được xử lý, tẩm ướp kĩ càng.
Cửa gỗ sồi trắng:
  • Gỗ màu nâu trắng, giác gỗ nâu nhạt.
  • Tâm gỗ có màu nâu nhạt hoặc nâu sậm.
  • Vân gỗ thẳng, to và dài.
  • Tia gỗ dài, nhiều đốm hình. Mặt gỗ sồi trắng từ trung bình đến thô.
  • Gỗ mềm nhưng chịu được sức ép dẻo cao. ngoại giả, thớ gỗ dẻo thành thử dễ dàng bị uốn cong bằng hơi nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét