Latest News

Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Các loại vân gỗ phổ biến trên cửa gỗ tự nhiên

Các mẫu cửa gỗ tự nhiên luôn là một trong những loại cửa được nhiều người chọn lựa cho ngôi nhà của mình bởi đặc tính của gỗ tự nhiên giúp cho loại cửa gỗ này luôn bền đẹp, cứng chắc và có tuổi thọ lâu dài. Nếu bạn đang có ý định lựa chọn cửa cho ngôi nhà của mình thì cửa gỗ tự nhiên sẽ là một trong những lựa chọn khá hợp lý. Dưới đây là các loại vân gỗ phổ biến trên bề mặt cửa gỗ tự nhiên mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn loại cửa gỗ phù hợp nhất nhé!!


Khi chọn mua cửa gỗ tự nhiên cho phòng khách thì bạn không chỉ chú ý đến chất liệu gỗ, mẫu mã, kiểu dáng mà cũng phải để ý đến các yếu tố như màu sắc, vân gỗ. Trong đó vân cửa gỗ là một chi tiết nhỏ nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp của toàn bộ cửa gỗ. Vậy nên chọn vân gỗ như thế nào? Và có những loại vân cửa gỗ nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vân gỗ là những đường nét trên thớ gỗ được hình thành từ quá trình biến đổi sinh học. Tùy vào từng loại gỗ, tuổi thọ và từng vùng khí hậu sẽ có dạng vẫn gỗ khác nhau. Vân gỗ nằm đều trên toàn bộ bề mặt gỗ, vì vậy khi chế tạo thành bộ cửa thì vẫn gỗ vẫn hiện hữu và chúng chỉ mất đi khi bạn tiến hành sơn phủ lên bề mặt cửa. Có thể kế đến một số loại vân gỗ phổ biến nhất hiện nay như:

+ Mặt cắt ngang vân gỗ
Vân gỗ này có dạng vòng tròn đồng tâm có màu sáng tối xen kẽ nhau, dựa vào vòng tròn vân gỗ chúng ta có thể tính được tuổi thọ của cây gỗ đó. Đối với những loại cây gỗ càng lâu năm thì vòng tròn càng khít lại và càng làm cho bộ cửa đẹp hơn, độc đáo hơn.

+ Mặt cắt dọc vân gỗ
vân gỗ sẽ tạo thành các đường chạy dọc theo thân gỗ, độ lõm và uốn lượn phụ thuộc vào độ cong hay thẳng của cây, vì vậy đường nét của vân gỗ sẽ thay đổi theo gốc độ khi cắt gỗ. Trong đó có thể kể đến một số dạng vân phổ biến như: dạng vân xoăn, vân cuốn,…tùy vào từng loại và mắt cây sẽ giúp làm thay đổi bề mặt cho bộ cửa gỗ của bạn.


+ Vân gỗ căm xe
Vân cửa gỗ căm xe là một trong những dạng vân gỗ đẹp nhất góp phần làm tăng thêm vẻ sang trọng cho bộ cửa. Vân cua go cam xe có màu vàng nhạt có lõi màu đỏ thẫm, màu sắc cửa gỗ bền với thời gian dù bị tác động bởi các yếu tố thời tiết bên ngoài.

+ Vân của gỗ Trắc
Đây là loại gỗ có thân lớn, thường mọc nhiều ở các vùng Tây Nguyên như: Kom Tom, Gia Lai. Hiện nay, gỗ trắc gồm có 3 màu gồm: đỏ, vàng và đen, trong đó loại gỗ đen là được sử dụng phổ biến nhất bởi giá cửa gỗ vừa phải phù hợp, 2 loại còn lại có vân gỗ đẹp hơn nhưng lại có giá rất đắt.

+ Vân của gỗ Lim
Đây cũng là loại gỗ quý được dùng nhiều trong thiết kế nội thất nói chung và thiết kế cửa gỗ nói riêng. Ưu điểm của loại gỗ này là gỗ chắc chắn, chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, vân gỗ hình dạng xoắn ốc kẹp rất đẹp và độc đáo. Gỗ lim thông thường sẽ có màu cánh gián hơi nâu đen, nếu ngâm trong nước bùn lâu ngày sẽ có màu đen lạ mắt.

+ Vân gỗ của giáng hương
Gỗ giáng hương cũng là một loại gỗ quý, có mùi hương đặc trưng, gỗ màu hồng nâu, vân gỗ hình xoăn hoa, thớ gỗ rất nhỏ nên thiết kế cửa sẽ rất đẹp. Ưu điểm của cửa gỗ giáng hương là cứng chắc, không bị mối mọt xâm nhập hay tác động của thời tiết, bền màu, tuổi thọ cao.

Cửa gỗ sử dụng trong trang trí nội thất là một xu hướng không bao giờ lỗi mốt, và giá trị thẩm mỹ của bộ cửa gỗ được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Vì vậy, với việc lắp đặt bộ của gỗ chất lượng, màu sắc đẹp, vân gỗ ấn tượng sẽ làm cho không gian trở nên sang trọng và hiện đại hơn.


Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét