Latest News

Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Cách hạn chế tình trạng phai màu ở cửa gỗ

Các mẫu cửa gỗ được rất nhiều người sử dụng bởi nó đem đến cho không gian nội thất một nét đẹp tự nhiên, mộc mạc cùng vời độ bền chắc theo thời gian khá cao. Tuy nhiên, mặc dù độ bền của cửa gỗ là rất tốt nhưng nếu không biết cách chăm sóc thì cửa gỗ sẽ không thể bền, đẹp và sau một thời gian sử dụng, cửa gỗ sẽ nhanh chóng bị phai màu và trở nên cũ và mất đi tính thẩm mỹ. Chính vì vậy, hôm nay Wooddoor.info sẽ giới thiệu đến bạn một số lưu ý để có thể giữ cho các mẫu cửa gỗ lâu bị phai màu.


Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng phai màu cửa gỗ

Hạn chế tác động trực tiếp từ môi trường

Đầu tiên, khi sử dụng các mẫu cửa gỗ tự nhiên, mặc dù khả năng chống chọi với thời tiết của gỗ tự nhiên khá tốt nhưng không phải vì vậy mà bạn để cho cửa gỗ thường xuyên chịu tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời bởi nó sẽ khiến cho màu sắc của cửa nhanh chóng bị phai màu và trở nên cũ. Với những loại cửa gỗ ở bên ngoài hay cửa sổ thì bạn nên thiết kế thêm mái che để hạn chế ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào bề mặt cửa. Ngoài ra, với cửa chính thì bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh để che bớt ánh nắng trực tiếp, vừa có tác dụng giúp hạn chế ánh nắng chiệu trực tiếp vào cửa, vừa giúp không gian xung quanh nhà mát mẻ hơn.


Hạn chế sử dụng hóa chất tẩy rửa để lau chùi

Hạn chế sử dụng các hóa chất mạnh khi lau chùi bề mặt cửa gỗ. Nếu như cửa gỗ của nhà bạn bị bẩn thì bạn nên sử dụng các khăn ẩm để lau chùi bề mặt cửa gỗ hoặc sự dụng các chất tẩy rửa phù hợp với cửa gỗ. Những hóa chất tẩy rửa quá mạnh sẽ làm cửa gỗ nhanh chóng bị phai màu, không còn giữ được màu sắc nguyên bản của gỗ. Một điểm cần chú ý nữa khi làu chùi cửa gỗ đó chính là bạn không nên sử dụng khăn quá cứng vì có thể làm trầy, xước bề mặt cửa gỗ.



Không sử dụng các vật sắc nhọn để cạo các vết bẩn trên bê mặt cửa gỗ vì có thể vô tình làm xước bề mặt cửa gỗ, làm cho cửa gỗ trở nên xấu xý, ảnh hưởng đến không gian nội thất.

Tuy nhiên, nếu như cửa gỗ nhà bạn đã phai màu và bạn muốn làm cho các mẫu cửa gỗ trở nên mới và sáng bóng thì bạn có thể đánh vecni cho bề mặt cửa gỗ. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp cho bạn có thêm kiến thức để giúp hạn chế tình trạng phai màu ở cửa gỗ cũng như giữ cho cửa gỗ luôn bền đẹp theo thời gian.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét