Latest News

Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Tìm hiểu về đặc điểm cửa gỗ căm xe

Cửa gỗ căm xe là một trong những mẫu cửa gỗ đẹp mắt được nhiều người yêu thích và lựa chọn cho ngôi nhà của mình bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoàn hảo đến từ màu sắc trầm ấm cánh gián đặc trưng của gỗ cũng như độ bền chắc cao, chịu được va đập trong quá trình sử dụng cùng với tuổi thọ cao. Nếu như bạn cũng đang có ý định chọn lựa cửa gỗ cho ngôi nhà của mình thì bạn có thể tham khảo qua đặc điểm của những mẫu cửa gỗ căm xe này nhé!!!

Đặc điểm mẫu cửa gỗ căm xe tự nhiên


Đặc điểm của gỗ căm xe:

Căm xe hay cẩm xe có danh pháp khoa học là Xylia xylocarpa, là cây gỗ lớn, cao trên 30m, đường kính có thể tới 1,2 m. Thân tròn thẳng, có vân gỗ lớn, lúc nhỏ cây thường cong queo. Vỏ màu nâu vàng hoặc xám đỏ. Lá kép lông chim 2 lần, có 1 đôi cuống cấp 2. Hoa nhỏ lưỡng tính, hoa tự hình cầu. Tràng hoa màu vàng, hợp gốc, cánh tràng hình dải. quả đậu hóa gỗ, hình lưỡi liềm, khi chín tự nứt.

Cây gỗ căm xe

Cây ưa sáng, sinh trưởng chậm và thường rụng lá về mùa khô. Cây Căm xe phân bố cốt là ở rừng kín thường xanh hoặc nửa rụng lá. trong nước ta, loại gỗ này mọc nhiều bởi khu vực miền trung trở vào như vùng Buôn Đôn, Ea Súp của Đắk Lắk.

Tại Việt Nam, gỗ căm xe nằm do nhóm II của bản phân loại gỗ, và thường được ví như là gỗ lim trong miền Bắc, gỗ có tỷ trọng chỉ 15% là nước nên khá nặng, lúc sử dụng để đóng cửa thì sẽ cho cảm thấy đóng mở rất chắc tay, độ bền cao, không hề co ngót trong quá trình sử dụng.

Mẫu cửa gỗ căm xe 

Ưu điểm cửa gỗ căm xe

Gỗ căm xe có ưu điểm là hết sức bền và chắc, không bị mối mọt tiến công trong nhựa cây có mùi khó chịu với các loại sâu bọ này. không những vậy đặc tính của gỗ căm xe là chịu được sự tác động hà khắc của thời tiết vô cùng tốt, do đó ngoài sử dụng để làm cửa thì gỗ căm xe cũng được sử dụng để đóng tàu, thuyền, làm tà vẹt tại xây dựng và vô kể các món đồ nội – ngoại thất khác.


Lúc sử dụng làm cửa, gỗ căm xe cho cảm giác ấm êm vào mùa đông do tone màu trầm, lúc hè về lại cho cảm giác mát mẻ. bởi ở gỗ có chứa nhựa mủ nên sau một thời gian sử dụng gỗ sẽ chuyển sang màu cánh dán rồi dần sang màu đồng, càng trở nên sang trọng và cuốn hút. thời gian để cửa chuyển màu thường là từ 2 năm trở lên. dù rằng đây là một đặc tính khá thú vị, ngoài ra cũng chính vì sự biến đổi này nên ngay từ đầu lúc quyết định sử dụng cửa gỗ căm xe, bạn nên tính toán về sự ăn nhập giữa các gam màu nội thất, màu sơn tường, gạch lát nền so với sự biến đổi của màu dung nhan gỗ.

Xem thêm:

1 nhận xét:

  1. Cửa gỗ căm xe bền chắc, chịu va đập tốt, nếu lựa chọn cửa gỗ tự nhiên thì nên lựa chọn cửa gỗ căm xe

    Trả lờiXóa