Latest News

Thứ Hai, 17 tháng 10, 2016

Lựa chọn màu sơn cửa chính phù hợp phong thủy

Các mẫu cửa chính góp phần không nhỏ giúp tăng tính thẩm mỹ cũng như giá trị cho một ngôi nhà, không chỉ vậy. theo quan niệm phong thủy, việc lựa chọn màu sắc cho cửa chính cũng là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi chọn lựa cửa chính. Dưới đây là một số màu sắc cửa chính cùng với đặc điểm phong thủy mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho ngôi nhà của mình mẫu cửa phù hợp!!





Các màu tối kỵ không không nên lựa chọn để sơn cửa:

1. Màu đỏ, hồng

Theo quan niệm phong thủy, các sắc đẹp sặc sỡ như đỏ, hồng không thích hợp cho cửa chính. chúng ta vẫn biết đến sắc đỏ như biểu trưng của sự may mắn, khi đó đó đồng thời cũng là hiện thân của màu máu, sự sợ hãi. Bên cạnh đó, sắc đẹp đỏ, hồng cũng cực kỳ dễ gây hưng phấn, choáng ngợp, trong hoàn cảnh nhà ở lại là nơi cần sự lặng tĩnh, an bình.

2. Màu xanh lam và màu tối

Đây là 2 gam màu thể hiện cho sự âm u, dễ gây cảm giác u ám, nặng vật nài. Đó cũng là lý do tại sao các ngôi nhà theo ấn tượng phương Đông thường không có cửa màu này.

3. Màu nâu đất

Nâu đất là gam màu của sự âm u, tử khí, Vì thế cực kỳ tối kỵ và không nên dùng cho cửa nhà. Thay vì thế bạn nên chọn những mẫu cửa gỗ màu vàng tươi, sẽ đem lại cho căn nhà cảm thấy sáng sủa, nhẹ nhàng, tràn đầy năng lượng như ánh nắng mặt trời.

Chọn màu cho cửa chính theo hướng nhà:

Xét về phương vị, bạn nên lựa chọn sắc màu cho cửa như sau:


1. Cửa hướng Đông & Đông Nam: Phương Đông & Đông Nam thuộc hành Mộc, tương sinh với Thủy và tương xứng với Mộc, tương khắc với Kim, hao phí khi gặp Hỏa và chịu tương tác từ Thổ. Theo đó, các màu tốt cho cửa hướng này là: xanh lá, đen, xanh lam, Nên tránh các màu là: vàng, trắng, đỏ, tím và vàng chanh.

2. Cửa hướng Nam: Phương Nam thuộc hành Hỏa, tương sinh với hành Mộc, tương trợ với hành Hỏa, kỵ với Thủy và tương khắc với Thổ, không quá khắc với Kim.
Các gam màu thích hợp cho cửa hướng này là màu thuộc hành Mộc: xanh lá cây, xanh lục; hành Hỏa: đỏ, tím, vàng chanh. Các màu kỵ là: Thủy: Đen, lam; Thổ: vàng, cà phê. trong hoàn cảnh màu trắng là sự lựa chọn bình quân, không khá tốt cũng không xấu.

3. Cửa hướng Tây Nam & Đông Bắc: là phương thuộc hành Thổ, tương sinh với Hỏa và hỗ trợ với Thổ, tương khắc với Mộc, hao phí khi gặp hành Kim, bình thường khi gặp hành Thủy.

Theo đó, sắc màu hợp cho cửa hướng này là đỏ, vàng chanh tím, cà phê. Cửa hướng này kỵ với các màu như xanh, lục, trắng, vàng kim, trong hoàn cảnh màu đen và màu lam là sự chọn lựa quân bình, không rất tốt cũng không xấu.


4. Cửa hướng Tây Tây Bắc & Tây Bắc: hai Phương này thuộc hành Kim, tương sinh với Thổ, hỗ trợ với Kim và kỵ với Hỏa, khắc với Thủy, thường ngày khi gặp Mộc. Với cửa hướng này thì Vì thế bấm vào các màu như vàng, cà phê, vàng kim, trắng. Tuyệt đối không Vì vậy bấm vào các màu: đỏ, tím vàng chanh, đen, lam. Màu xanh và lục có thể chọn, không rất tốt cũng không xấu.

5. Cửa hướng Bắc: Hướng Bắc thuộc Thủy, tương sinh với Kim và hỗ trợ với Thủy, kỵ với Mộc và bình thường với Hỏa. Nếu làm cửa hướng này thì Vì thế bấm vào sơn ngả vàng, trắng, đen, lam hoặc đỏ, tím, vàng chanh. trong tình cảnh các màu: vàng, cà phê, xanh… là những màu cần tránh.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét