Latest News

Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Phân biệt giữa cửa gỗ căm xe Lào và cửa gỗ căm xe Nam Phi

Những mẫu cửa gỗ căm xe trên thị trường hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn bởi vẻ đẹp mắt, đặc trưng của gỗ tự nhiên cùng độ bền cao, chịu được va đập tốt trong quá trình sử dung. Trong số các mẫu cửa gỗ căm xe thì căm xe Lào và căm xe Nam Phi là 2 loại cửa gỗ căm xe phổ biến hiện nay.


Ngoài ra, gỗ căm xe trên thị trường cũng có nhiều nguồn gốc khác nhau như: gỗ căm xe Việt Nam, gỗ căm xe Lào, gỗ căm xe Nam Phi,….ở mỗi khu vực sinh trưởng, phát triển thì gỗ căm xe cũng có những ưu nhược điểm riêng. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn, dưới đây chung tôi xin làm phép so sánh giữa gỗ căm xe Lào và gỗ căm xe Nam Phi cho bạn tham khảo.


Theo các chuyên gia thì giá gỗ căm xe Lào và gỗ căm xe Nam Phi cũng có sự chênh lệch nhau, thường thì gỗ Lao sẽ đắt hơn của Nam Phi vì gỗ căm xe Lào có nhiều ưu điểm nổi trội hơn. Ngoài ra, bằng mắt thường bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt được chúng dựa vào các đặc điểm như:

+ So sánh kích thước đường dẫn nước lên gỗ
Đường dẫn nước có tác dụng đưa nước từ rễ lên để nuôi thân cây và các tán lá, vì vây khi xẻ gỗ căm xe đem sấy khô thì đường nước này sẽ để lại các chấm màu đen hoặc màu đỏ. Nếu là gỗ căm xe Nam Phi do có xuất xứ ở vùng nhiệt đới, nắng nóng quanh năm nên đòi hỏi cây phải hút một lượng nước lớn lên thân và tán lá. Vì vậy, khi xẻ thân gỗ bạn sẽ thất đường dẫn ống nước bên trong thân gỗ rất to. Ngược lại, gỗ căm xe Lào ở vùng ôn đới, mát mẻ không cần cung cấp nước nhiều cho thân cây nên đường ống bên trong sẽ nhỏ hơn.

Khi quan sát trên tấm gỗ của từng loại bạn sẽ thấy các chấm đen và đỏ au bên hông gỗ căm xe Lào sẽ nhỏ hơn nên bề mặt gỗ đẹp hơn và tính mỹ thuật cũng sẽ cao hơn so với gỗ căm xe Nam Phi.


+ Về độ phai màu
Cửa gỗ căm xe sau một thời gian sử dụng dưới tác động của thời tiết có thể khiến cho cửa gỗ bị xuống màu, trở nên tối màu và thiếu thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, quá trình phai màu nhanh hay chậm không chỉ nằm ở bản chất của từng loại gỗ mà nó còn tùy thuộc vào công nghệ sơn phủ lên từng sản phẩm.

Ngoài ra, cũng theo kinh nghiệm của chuyên gia cũng như người tiêu dùng thì gỗ căm xe Nam Phi sẽ xuống màu nhanh hơn so với gỗ căm xe của Lào.

+ Khả năng bị nứt nẻ
Khả năng bị nứt nẻ của từng loại gỗ căm xe phụ thuộc rất lớn và xuất xứ của chúng. Cụ thể, do gỗ căm xe Nam Phi có khí hậu nóng quanh năm nên cửa gỗ cũng dễ bị nứt nẻ hơn. Ngược lại, gỗ căm xe làm ở vùng khí hậu ôn hòa, mát mẻ nên cửa gỗ cũng trở nên bền chắc, chất lượng hơn.


Hiện trên thị trường, tùy vào nguồn gốc của từng loại mà giá cửa gỗ căm xe cũng sẽ thay đổi theo. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin của từng loại để tránh mua nhầm gỗ căm xe chất lượng kém hơn nhưng giá thì đắt. Hy vọng với vài thông tin so sánh mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm bổ ích để lựa chọn đồ nội thất bằng gỗ căm xe chất lượng, giá cả phù hợp nhé.
tcxd


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét