Latest News

Thứ Bảy, 4 tháng 3, 2017

Lựa chọn cửa gỗ căm xe cho không gian nhà

Những mẫu cửa gỗ trên thị trường hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng và lựa chọn bởi thiết kế đẹp mắt, ấn tượng cùng với độ bền cao. Trong số các mẫu cửa gỗ thì các mẫu cửa được làm từ gỗ căm xe là loại cửa gỗ được nhiều người lựa chọn nhất. Vậy lý do gì mà nhiều người lại lựa chọn các mẫu cửa gỗ căm xe đến vậy? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những lý do này nhé.

Các loại cửa chính thông thường sẽ làm từ pano gỗ, pano kính, lá sách với kết cấu từ 2 đến 4 cánh. Đối với cửa phòng trong được dùng bằng pano gỗ lồng với kính để tăng thêm vẻ hiện đại cho không gian, có tác dụng tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả. Để cách điệu, bạn còn có thể sử dụng eke to bản có họa, đóng lộ ra bên ngoài đôi chút, giúp kết cấu cửa trở nên vững chắc hơn, hiệu quả trong việc trang trí.

Chính bởi những đặc điểm đó mà bạn nhiều người hiện nay đã lựa chọn giải pháp đó là sử dụng cửa gỗ căm xe lắp đặt bên trong nhà, trong phòng hay những khu vực không bị nắng hắt, mưa tạt. Một số nhà sản xuất đã nghiên cứu và tìm ra một số loại hóa chất tẩm vào gỗ để ngăn ngừa mối mọt tấn công gỗ, sản phẩm trước khi được xuất xưởng thì sẽ sấy khô, hạn chế tình trạng co nhót, cong vênh, giãn nở và tất nhiên các sản phẩm này sẽ có mức giá cao hơn.


Để nhận diện xem loại cửa gỗ căm xe nào đã được qua xử lý hay chưa thì bạn có thể thông qua việc quan sát bề dày gáy của cánh cửa, gõ trên mặt ván để nghe độ dày mỏng của vật liệu. Đối với loại không cao cấp có những loại tấm gỗ pano cửa dày chỉ từ 7 đến 8mm, rất dễ bị xé. Thậm chí có loại mỏng từ 3-5mm và được dán lên tấm ván ép hay ván gỗ cho dày hơn, tuy nhiên loại này rất nhanh bị hư hỏng.

Ngoài ra còn có một vấn đề khác mà bạn thường hay gặp nữa đó là cửa dính giác, đây là phần gỗ màu trắng nằm sát vỏ cây, không giống với phần lõi của cây gỗ. Phần này có đặc điểm là nhanh mục nhất, khi đóng xong cửa thì phần gián này sẽ được “mông má” lại thông qua bả màu và véc ni, đánh lên cho màu sắc và đường vân trùng với phần lõi. Khi nhìn thoáng qua rất khí nhận ra sự khác biệt nhưng nhìn kỹ bạn sẽ thấy nó có phần thiếu tinh tế hơn.


Bên cạnh những ưu điểm lớn thì cửa gỗ căm xe cũng tồn tại một số hạn chế nhất định như:

+ Tải trọng lớn tác động lên nền móng, giá cả cao.

+ Khi chịu tác động của môi trường nước, môi trường ẩm ướt thì sẽ gây nên tình trạng hư hỏng và bị biến dạng, cong vênh. Dưới tác động của mặt trời sẽ bị co nhót.

Ngoài cửa gỗ căm xe, trên thị trường hiện nay vẫn còn rất nhiều loại cửa gỗ tự nhiên khác chất lượng cùng với độ bền cao. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu cửa khác tại Wooddoors.info

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét