Latest News

Thứ Bảy, 24 tháng 6, 2017

Bí quyết chọn lựa mẫu cửa gỗ đẹp cho ngôi nhà của mình

Khi lựa chọn cửa gỗ cho ngôi nhà của mình, bạn cần phải quan tâm, chú ý đến những chi tiết sau đây để có thể lựa chọn được cho ngôi nhà của mình những mẫu cửa gỗ đẹp cũng như phù hợp với không gian nội thất của ngôi nhà.



Khi trang trí một ngôi nhà, nhiều gia chủ nghĩ ngay đến việc lựa chọn cửa gỗ để bảo vệ và ngăn cách những không gian riêng tư trong nhà. Cửa gỗ được lựa chọn nhiều bởi nó mang đến nét đẹp mộc mạc, tự nhiên nhưng vẫn đem đến sự sang trọng, tạo điểm nhấn hoàn hảo cho không gian nội thất của ngôi nhà, Có thể dễ dàng nhận thấy cửa gỗ tạo ấn tượng gần gũi, quen thuộc trong một ngôi nhà việt, Nếu biết cách chọn lựa được mẫu cửa gỗ phù hợp với không gian nội thất của ngôi nhà bạn thì có thể tăng thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà hoặc từng không gian trong nhà, tạo sức hút cũng như ấn tượng ban đầu cho khách đến chơi, thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ

Khi lựa chọn cửa gỗ, bạn cần phải chú ý những gi?

Đầu tiên, vân gỗ là một trong những yếu tố chính để tạo nên một mẫu cửa đẹp. Có nhiều loại gỗ khác nhau nên những kiểu vân, màu sắc, chất lượng cũng khác nhau. Gỗ càng quý thì vân gỗ càng đẹp và đó là sự khác biệt to lớn bạn cần nắm khi chọn gỗ làm cửa cho mình. Chất liệu gỗ để làm cửa thực sự rất phong phú tuy nhiên các chuyên gia xây dựng thường chọn gỗ Trò và gỗ Lim cho khuôn cửa. Bởi vì, nếu nói về độ bền chúng có khả năng đáp ứng được nhu cầu sử dụng chung của mỗi nhà.



Tiếp đó, bạn cần chú ý các đoạn ghép, khe cửa có khít không? Những kẽ hở bên trong không được to quá 0,5mm, kẽ hở bên ngoài không quá 0,2mm. Những chỗ gắn keo hay chạm khảm, tra mộng phải khít, không được lỏng lẻo, đường nét tinh xảo. Các linh kiện bằng kim loại ghép thêm vào phải chắc chắn, ngay ngắn.

Hoa văn của cửa gỗ  cũng là điều mà bạn cần chú ý bởi vì hoa văn trên cửa chính là nhân tố quan trọng nhất nhì để đánh giá giá trị thẩm mỹ của cả bộ cửa, vì vậy việc lựa chọn hoa văn cửa sao cho thích hợp là hết sức quan trọng. Để tạo ra được những mẫu hoa văn này nhanh chóng và đồng đều, tinh xảo nhất thì nhà thi công cần phải có những người thợ chuyên nghiệp, nhiều năm kinh nghiệm cùng với gu thẩm mỹ tốt cùng với những loại máy móc CNC.công nghệ cao để có thể tạo ra được những mẫu hoa văn đẹp mắt, tinh tế nhất. Do đó, bạn cần phải chú ý lựa chọn những đơn vị sản xuất cửa gỗ có tên tuổi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nội thất nói chung và cửa gỗ nói riêng.



Ngoài ra, khi lựa chọn cửa gỗ, gia chủ cũng nên chú ý đến vấn đề phong thủy. Việc chọn mua cửa gỗ như thế nào cho hợp phong thủy là điều mà các gia chủ phải hết sức lưu ý, bởi theo nguyên tắc phong thủy thì kích thước, màu sắc cửa gỗ đóng vai trò rất quan trọng và có ảnh hưởng không nhỏ đến phong thủy. Những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được điều đó.

1 nhận xét: