Latest News

Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Cửa gỗ tự nhiên: Nét đẹp ấn tượng cho không gian nhà

Cửa gỗ tự nhiên luôn là một trong những lựa chọn được đánh giá cao khi gia chủ có nhu cầu lựa chọn cửa gỗ cho ngôi nhà của mình bởi nét đẹp tự nhiên, mộc mạc cùng với độ bền cao. Bạn có thể tham khảo những lý do nên lựa chọn cửa gỗ tự nhiên sau đây để có thể quyết định có nên lựa chọn loại cửa gỗ này cho ngôi nhà của mình hay không.


Những lý do nên lựa chọn cửa gỗ tự nhiên

Cửa gỗ tự nhiên vừa mang tính biểu tượng, lại vừa đẳng cấp


Cửa gỗ tự nhiên là một lựa chọn không tồi cho những ai muốn ngôi nhà của mình trông thật ấn tượng với những vị khách ghé thăm. Với những màu sắc ấm áp quý phái có sẵn ở gỗ tự nhiên cùng những thiết kế sáng tạo độc đáo sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên đặc biệt hơn nhiều.

Độ bèn của cửa gỗ tự nhiên cao

Một trong những lý do chính khiến cho cửa gỗ tự nhiên ngày càng được ưa chuộng và dùng nhiều hơn đó là bởi vì nó rất bền chắc; không bị ảnh hưởng bởi môi mọt hay thời tiết đồng thời mang lại cảm giác an toàn vững chãi khi sử dụng.

Một số loại gỗ quý hiếm và có giá trị thẩm mỹ cao thường được dùng làm cửa gỗ như gỗ Lim, gỗ Sồi, gỗ Đỏ, gỗ Căm Xe… Những loại gỗ này có thân vô cùng chắc chắn, không sợ bị hư hỏng dù có bị mọt mối tấn công. Điều đặc biệt là khả năng chống ẩm của cửa gỗ tự nhiên rất tốt hoàn toàn được khắc phục được nỗi lo của những người sợ dùng đồ gỗ thì không có cách vệ sinh bảo quản về lâu về dài. Mỗi một loại gỗ đều có một vẻ đẹp riêng, một kiểu vân gỗ và  màu sắc khác biệt. Bởi vì thế nên giá nguyên liệu chênh lệnh nên giá cửa gỗ tự nhiên cũng sẽ cao hơn cầu thang gỗ công nghiệp nhiều nhưng đây cũng là điểm nhấn cho sự sang trọng, giàu có trong căn nhà của tầng lớp thượng lưu, khẳng định cái chất riêng của gia chủ.

 Thiết kế hoàn mỹ, đa dạng của cửa gỗ tự nhiên

Nắm bắt được nhu cầu của người tiêu dùng, rất nhiều công ty đã cho ra đời nhiều mẫu thiết kế cửa gỗ phù hợp cho mọi loại kiểu dáng căn nhà từ cổ kính cho đến hiện đại, nên việc sử dụng cửa gỗ tự nhiên không bao giờ là đơn điệu nhàm chán cả.


Ngày nay, có rất nhiều người tiêu dùng ưa chuộng những kiểu thiết kế táo bạo làm căn nhà của mình trở nên độc nhất vô nhị hay những quán café, nhà hàng sang trọng thích biến tấu nét riêng bằng nội thất cao cấp như chiếc cửa gỗ vừa mộc mạc, vừa độc lạ để thu hút khách hàng.
Ngoài ra, còn có sự kết hợp giữa cửa gỗ tự nhiên với lan can kính đã mang đến một làn gió mới lạ trong nội thất cao cấp, một vẻ đẹp vừa mang hơi hướng cổ điển lại có nét tinh tế sang trọng trong cuộc sống hiện đại. Một số kiểu cửa gỗ cao cấp sẽ có thể có sự chạm trổ những đường nét tinh xảo trên trụ cầu thang gỗ.

Ưu và nhược điểm cửa gỗ tự nhiên

Ưu điểm cửa gỗ tự nhiên

  • Bền theo thời gian , Chịu lực tốt  theo cả 2 phương kéo và nén .
  • Tạo được liên kết mộng chắc chắn.
  • Vân gỗ đẹp.
  • Có thể tạo hình đa dạng : trạm trổ, xoay tròn hay uốn khúc
  • Bền với nước: tất nhiên phải được tẩm sấy, sơn bả kỹ không hở mộng.
  • Phong cách: Phù hợp với phong cách cổ điển, ấm cúng.
  • Thẩm mỹ, họa tiết : Gỗ tự nhiên có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự phong phú, với gỗ tự nhiên thì người thợ có thể chế tạo ra những họa tiết, kết cấu mang tính mỹ thuật.

Nhược điểm cửa gỗ tự nhiên

  • Giá thành cao : Do nguồn nguyên liệu bị khai thác quá mức và sự phục hồi chậm.
  • Bề mặt vân gỗ không đồng nhất , có mắt hay sứt sẹo.
  • Cong vênh, co ngót: Đây là nhược điểm lớn nhất của gỗ tự nhiên. Khi ghép mảng lớn sẽ tạo sự co giãn giữa các lớp gỗ gây cong vênh, nứt .
  • Dễ bị mối mọt : Với gỗ tự nhiên , thì hầu hết đều dễ bị mối mọt, nhất là trong môi trường ẩm ướt.
  • Quá trình xử lý gỗ lâu : Để sử dụng được gỗ tự nhiên , ta phải tiến hành xẻ gỗ , sấy gỗ, ghép tấm , cố định mối ghép. Sau đó trong quá trình sơn phải tốn nhiều công cho việc đánh phẳng bề mặt, bả bít lỗ rỗng, khe nứt.

Xem thêm: Có nên lựa chọn cửa gỗ gõ đỏ hay không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét