Latest News

Chủ Nhật, 7 tháng 5, 2017

Vệ sinh cửa gỗ đúng cách để giữ cửa bền đẹp

Cửa gỗ mang đến sự ấm áp cùng với vẻ đẹp tự nhiên cho không gian nhà. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, bạn cần phải chăm sóc, vệ sinh cửa gỗ đúng cách để giúp cửa gỗ luôn bền, đẹp theo thời gian. Vậy làm thế nào để vệ sinh cửa gỗ đúng cách? Bạn hãy tham khảo cách vệ sinh cửa gỗ của Wooddoors.info nhé!!


Cách lau chùi, vệ sinh cửa gỗ

Đầu tiên, khi lau chùi cửa gỗ, bạn cần phải chú ý đó chính là không được làm xước bề mặt cửa gổ. Do đó, bạn cần lựa chọn vải mềm để lau chùi bề mặt cửa. Tuyệt đối không nên tận dụng những loại quần áo cũ để lau bề mặt cửa nếu nó quá cứng. Tốt nhất, bạn hãy lựa chọn loại vải mềm được làm ẩm để lau chùi bề mặt cửa gỗ.

Lau chùi cửa gỗ bằng chất tẩy rửa

Khi lau chùi cửa gỗ bằng dung dịch tẩy rửa, bạn không nên sử dụng những chất tẩy rửa mạnh bởi nó sẽ khiến cho màu cửa gỗ bị phai mờ, khiến cho cửa gỗ trở nên cũ và xấu xí. Bạn nên lựa chọn loại chất tẩy rửa dành cho cửa gỗ để đảm bảo không gây ảnh hưởng xấu đến cửa gỗ.

Tùy theo loại cửa gỗ mà bạn sẽ có cách lau chùi khác nhau. Với những loại cửa gỗ có bề mặt hở thì bạn không nên phun trực tiếp chất tẩy rửa lên bền mặt cửa mà hãy phun dung dịch tẩy rửa lên một tấm vải mềm hơi ẩm sau đó lau nhẹ nhàng lên bề mặt cửa. Với những vết bẩn dính trên bề mặt cửa, bạn chú ý lau chùi kỹ cho đến khi cửa sạch. Nhiều người khi gặp những vết bẩn cứng đầy thường sử dụng những vật sắc, nhọn để cạo vết bẩn ra. Tuy nhiên, việc sử dụng các vật sắc nhọn có thể khiến cho cửa gỗ bị xước hoặc tróc lớp vec-ni phủ trên bề mặt cửa.


Lau chùi cửa gỗ với sáp

Phương pháp đánh bóng cửa gỗ bằng sáp là một trong những phương pháp được khá nhiều người sử dụng. Cách này sẽ giúp cho bề mặt cửa gỗ sáng bóng đồng thời việc đánh bóng cửa gỗ bằng sáp cũng sẽ giúp cho cửa gỗ có khả năng chống thấm hiệu quả, giúp cho cửa gỗ vừa trở nên đẹp mắt, vừa giúp tăng tuổi thọ cho cửa gỗ.

Đánh bóng cửa gỗ với vec-ni

Nếu cửa gỗ đã quá cũ thì bạn có thể lựa chọn phương pháp đánh bóng bề mặt cửa gỗ bằng vec-ni, nó sẽ giúp cho cửa gỗ căm xe và các loại cửa gỗ nhà bạn trở nên sáng bóng cũng như màu sắc đẹp mắt như mới. Do đó, nếu như màu sắc cửa gỗ của bạn đã phai màu thì bạn hãy áp dụng phương pháp này.


Tẩy những vết ố trên bề mặt cửa gỗ

Đối với những vết ố trên bề mặt cửa gỗ, bạn có thể hỗn hợp dầu ăn trộn với bột gạo và bột mì sau đó đánh đều cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc quánh rồi thoa lên vết ố trên bề mặt cửa rồi dùng vải ẩm lau sạch. Phương pháp này cũng sẽ giúp cho bề mặt cửa gỗ của bạn loại bỏ được những vết ố, vết bẩn trên bề mặt cửa gỗ

Xem thêm: Một số chi tiết về cửa gỗ căm xe

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét